Góp ý dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi)

Thứ sáu - 05/05/2023 15:31 682 0
Chiều ngày 28/4/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi).
Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi) gồm 10 chương, 99 điều quy định về hoạt động đấu thầu, thẩm quyền và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động đấu thầu.
Góp ý dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi)
So với Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi) đã bỏ 5 điều, thêm 6 điều, sửa đổi nội dung 55 điều, giữ nguyên 14 điều và sẽ được thảo luận trực tiếp tại kỳ họp Quốc hội sắp đến vào ngày 23/5/2023.
Tham gia hội nghị, đa số đại biểu đã thống nhất xác định hoạt động lựa chọn nhà thầu để thực hiện các gói thầu thuộc dự án đầu tư của doanh nghiệp có vốn của doanh nghiệp nhà nước trên 50% vốn điều lệ thuộc đối tượng áp dụng của Luật Đấu thầu nhằm khái quát đầy đủ các đối tượng áp dụng của Luật cũng như phản ánh đúng thực tiễn hoạt động đấu thầu hiện nay; xem xét lại tính cạnh tranh công bằng, bình đẳng của các nhà thầu nước ngoài trong việc tiếp cận và thực hiện các gói thầu. Các đại biểu cũng có nhiều ý kiến về tính thống nhất, khả thi, phù hợp của các quy định về phạm vi điều chỉnh, dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, các hành vi bị cấm trong hoạt động đấu thầu, hủy thầu, các hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chỉ định thầu,lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt,....
Đồng chí Lý Tiết Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận tất cả các ý kiến góp ý tại hội nghị, tổng hợp và nghiên cứu để có ý kiến góp ý tại kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Tác giả bài viết: N.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây