Xây dựng chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 – 2025

Thứ hai - 06/05/2024 17:15 68 0
Trên cơ sở Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 117/NQ-CP ngày 30/7/2023 ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 07/9/2023 thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023-2025.
(Sở Nội vụ làm việc với UBND Thành phố Quy Nhơn về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 – 2025)
(Sở Nội vụ làm việc với UBND Thành phố Quy Nhơn về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 – 2025)
Đồng thời, UBND tỉnh đã xây dựng phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh trên cơ sở báo cáo của các địa phương. Theo phương án, tỉnh Bình Định có 08 đơn vị hành chính cấp xã (07 phường và 01 xã) thuộc diện sắp xếp. Khi sắp xếp đơn vị hành chính, nhiều cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư, không được bố trí tiếp tục công tác (Dự kiến số người phải nghỉ công tác: Cán bộ, công chức cấp xã: 72 người; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã: 19 người).
Theo khoản 3 Điều 12 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 của Ủy ban
Thường vụ Quốc hội quy định “… trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp ban hành chính sách
hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan,
tổ chức do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn”;
vì vậy, để động viên cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1628/UBND-TH ngày 08/3/2024, Sở Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chính sách nêu trên, dự kiến sẽ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tháng 7/2024.

Về nội dung chính sách:
Ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, không đủ điều kiện về tuổi tái cử, nghỉ hưu, thôi việc, tỉnh hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã như sau:
1. Cán bộ, công chức cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được hỗ trợ 06 tháng tiền lương hiện hưởng/người (không tính phụ cấp kiêm nhiệm), bao gồm: mức lương theo hệ số, các khoản phụ cấp công vụ, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên nghề, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).
2. Người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được hỗ trợ 06 tháng phụ cấp hiện hưởng/người ở chức danh hiện giữ, bao gồm: mức phụ cấp hằng tháng, mức hỗ trợ chi phụ cấp tăng thêm (không tính phụ cấp kiêm nhiệm).
3. Kinh phí thực hiện: Từ nguồn ngân sách tỉnh.
Dự thảo đang hoàn thiện và sẽ báo cáo UBND tỉnh để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định trước khi trình HĐND tỉnh thông qua./.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây