Trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc và tập huấn nâng cao kỹ năng cập nhật, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Thứ ba - 18/06/2024 10:17 52 0
Sáng ngày 13/6/2024, tại Khách sạn Hải Âu, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc và tập huấn nâng cao kỹ năng cập nhật, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
(Quang cảnh Hội thảo)
(Quang cảnh Hội thảo)
Hội thảo do ông Hoàng Xuân Hoan, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp và bà Châu Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định đồng chủ trì với sự tham dự của các đại biểu đại diện Sở Tư pháp 16 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; các sở, ban, ngành, Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định.
.
(Bà Châu Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định phát biểu tại Hội thảo)
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe 02 tham luận về: Thực trạng và phương hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả, khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật và tình hình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật tại tỉnh Bình Định, một số đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Trong đó, đã làm rõ mục tiêu, ý nghĩa của việc xây dựng và đưa vào quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật, những khó khăn, bất cập, hạn chế và các giải pháp cần được triển khai thực hiện đối với công tác xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật hiện nay.
Ngoài ra, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng được tập huấn nâng cao kỹ năng cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật và trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật tại các địa phương.
Đánh giá cao các ý kiến đóng góp, thảo luận của đại biểu tham dự Hội thảo, ông Hoàng Xuân Hoan, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật ghi nhận: Các nội dung được trao đổi, thảo luận, tập huấn tại Hội thảo có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật trong thời gian tới. Điều này không chỉ có mang lại hiệu quả cho việc thực hiện công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của các cơ quan nhà nước mà còn tác động lớn đến quyền lợi của tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi có nhu cầu tìm hiểu, tiếp cận các quy định pháp luật. Từ đó, góp phần công khai, minh bạch cũng như hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam./.
 

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây