Tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế

Thứ tư - 29/05/2024 15:53 75 0
Sáng ngày 29/5/2924, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư pháp khai mạc Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế cho công chức, viên chức tại một số địa phương khu vực miền trung.
(Quang cảnh Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế  và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế)
(Quang cảnh Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế  và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế)
Khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp đã có đánh giá tổng quan về pháp luật đầu tư nước ngoài, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế trong bối cảnh Việt Nam thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xối mòn cơ sở thuế toàn cầu.
Hội nghị sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024) và tập trung vào 05 nội dung:
- Một số lưu ý đối với các cơ quan trung ương và địa phương trong bảo hộ đầu tư trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên và phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế.
- Thực tiễn công nhận và cho thi hành phán quyết của trọng tài nước ngoài và hủy phán quyết trọng tài trong nước tại Việt Nam.
- Một số kinh nghiệm quốc tế từ các vụ kiện đầu tư quốc tế phát sinh do hành vi của Tòa án và bài học cho Việt Nam.
- Các lưu ý trong hoạt động tố tụng của Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân để phòng ngừa các tranh chấp đầu tư quốc tế phát sinh.
- Những vấn đề cần lưu ý trong chủ trì, phối hợp giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế của các bộ, ngành và địa phương./.

Tác giả bài viết: V.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây