Hoạt động cải cách hành chính

Sở Tư pháp Bình Định với công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

Sở Tư pháp Bình Định với công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 102
Triển khai thực hiện công tác cải cách tư pháp theo tinh thần của Nghị quyết số 49/NQ-TW, nhiệm kỳ qua (2011 – 2015), tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp đã nhận thức đúng đắn chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về chiến lược cải cách tư pháp, hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của công cuộc cải cách tư pháp, vị trí, vai trò, trách nhiệm của các hoạt động tư pháp. Việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW đã được cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo nghiêm túc. Nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên của Sở Tư pháp về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp về chiến lược cải cách tư pháp, về vị trí vai trò của hoạt động tư pháp trong đời sống xã hội được nâng lên.
Ngành tư pháp sẽ thực hiện một số thủ tục hành chính qua mạng điện tử

Ngành tư pháp sẽ thực hiện một số thủ tục hành chính qua mạng điện tử

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 84
Ngày 14/10/2015 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, trong đó đặt ra một số mục chủ yếu, đó là: trong ba năm 2015-2017 tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính; phấn đấu đến năm 2016, 100% các bộ, ngành Trung ương có các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; đến hết năm 2016, một số dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí được thực hiện trực tuyến, việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Công tác lý lỊch tư pháp: Triển khai giải pháp “Kiềng ba chân”

Công tác lý lỊch tư pháp: Triển khai giải pháp “Kiềng ba chân”

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 118
Ngày 01 tháng 7 năm 2010, Luật Lý lịch tư pháp có hiệu lực thi hành đánh dấu một bước quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền của công dân và hoạt động của các cơ quan tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Sau hơn 05 năm triển khai và thực hiện Luật Lý lịch tư pháp, công tác Lý lịch tư pháp của tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác lý lịch tư pháp vẫn còn nhiều hạn chế, một trong số đó là tình trạng cấp phiếu lý lịch tư pháp chưa đảm bảo thời hạn theo quy định tại Điều 48 Luật Lý lịch tư pháp, đặc biệt trong trường hợp công dân sinh sống ở nhiều tỉnh hoặc học tập, lao động ở nước ngoài.
Bình Định: Ban hành Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh

Bình Định: Ban hành Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 129
Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 về việc phê duyệt Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 150
Ngày 08/8/2016, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Trần Hưng Đạo và Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn.
Đoàn Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh làm việc tại huyện Vĩnh Thạnh

Đoàn Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh làm việc tại huyện Vĩnh Thạnh

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 118
Ngày 11/8/2016, Đoàn Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh do đồng chí Nguyễn Bá - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn đã làm việc tại UBND huyện Vĩnh Thạnh.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Phù Cát

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Phù Cát

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 115
Nhằm đánh giá những kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC), kịp thời hướng dẫn giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, để góp phần hoàn thành tốt công tác KSTTHC. Ngày 16/8/2016, Đoàn Kiểm tra công tác KSTTHC tỉnh đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát và Uỷ ban nhân dân huyện Phù Cát về công tác KSTTHC.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện An Lão ngày 24/8/2016, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) tại huyện An Lão

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện An Lão ngày 24/8/2016, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) tại huyện An Lão

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 120
Trong ngày làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại UBND thị trấn An Lão và UBND huyện An Lão về việc triển khai thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính ở các nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; việc thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính; việc giải quyết thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính...
Quang cảnh Hội nghị

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Tây Sơn

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 110
Qua kiểm tra cho thấy lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn đã quan tâm và sâu sát trong việc chỉ đạo các phòng, ban, ngành của huyện và UBND cấp xã thực hiện công tác này, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày càng được nâng cao.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Tuy Phước

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Tuy Phước

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 93
Ngày 09/9/2016, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh tiến hành kiểm tra trực tiếp tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Tuy Phước và Uỷ ban nhân dân huyện Tuy Phước. Nội dung kiểm tra: Công tác triển khai, chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; công khai và giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và một số nội dung khác.
Quy định việc cấp phiếu lý lịch tư pháp cho một số trường hợp đặc biệt

Quy định việc cấp phiếu lý lịch tư pháp cho một số trường hợp đặc biệt

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 490
Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2010.
Kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 79
Thực hiện Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước các cấp

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước các cấp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 136
Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; ngày 11/10/2016 UBND tỉnh Bình Định ban hành Chỉ thị số 23/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước các cấp. Để tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng và có hiệu quả các chỉ thị trên, ngày 20/10/2016 Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 30/KH-STP triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 11/10/2016 của UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước các cấp.
Quang cảnh buổi làm việc

Sở Tư pháp phối hợp với bưu điện Bình Định bàn giải pháp tăng cường triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 100
Thực hiện Quyết định số 19/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến ( gọi là Đề án) và Quyết định số 1051/QĐ-BTP ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch trực tuyến, Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh Bình Định đã ký thỏa thuận về việc chuyển phát hồ sơ yêu cầu và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch bưu chính, và triển khai thực hiện trong năm 2016.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định công bố các thủ tục hành chính trên lĩnh vực bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp

Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định công bố các thủ tục hành chính trên lĩnh vực bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 85
Ngày 23/11/2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4289/QĐ-UBND về việc công bố các thủ tục hành chính trên lĩnh vực bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp dưới hình thức trích “Bản sao y bản chính” theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh công bố 16 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp như sau:
Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 100
Ngày 26/12/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 4794/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn căn cứ Kế hoạch này chủ động xây dựng và thực hiện đảm bảo Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Giao cơ quan Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì, làm đầu mối giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện đảm bảo Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Công khai thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Bình Định trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC

Công khai thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Bình Định trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 105
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành 04 Quyết định công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Bình Định dưới hình thức “Bản sao y bản chính” Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cụ thể:
Quyết định công bố các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định dưới hình thức trích “Bản sao y bản chính” theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Quyết định công bố các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định dưới hình thức trích “Bản sao y bản chính” theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 112
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tham mưu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1311/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 về việc công bố các thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định dưới hình thức trích “Bản sao y bản chính” theo Quyết định số 1821/QĐ-BTP ngày 30/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Bình Định

Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 138
Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-STP ngày 17/02/2017 và Công văn số 226/STP-VP ngày 17/4/2017 của Sở Tư pháp về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017, ngày 24/4/2017, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu gia tài sản Bình Định.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây