Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Đề án đạt mốt số kết quả nhất định. Tuy nhiên, người dân lựa chọn phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch trực tuyến còn hạn chế, chủ yếu chỉ thực hiện việc trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính. Nguyên nhân, việc tuyên truyền phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến chưa thường xuyên, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân biết thực hiện; trình độ dân trí và cơ sở vật chất của một bộ phận người dân chưa phù hợp với việc sử dụng phương thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch trực tuyến.
Để khắc phục một số hạn chế trên, chiều ngày 30 tháng 11 năm 2016 tại văn phòng Sở Tư pháp, Sở Tư pháp cùng Bưu điện Bình Định đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá, rà soát các công việc mà hai bên đã thỏa thuận; phân tích nguyên nhân chủ quan, khách quan mà số lượng người dân sử dụng phương thức nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính còn hạn chế, chưa tương xứng với nhu cầu thực tế. Tại cuộc họp, hai bên thống nhất trong thời gian đến bằng nhiều hình thức phù hợp, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, thủ tục, lợi ích của việc sử dụng phương thức nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến đến mọi tầng lớp nhân dân; triển khai cung cấp dịch vụ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tích hợp với dịch vụ nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua bưu chính; đồng thời bàn phương án sử dụng phương thức cấp Giấy khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, giúp cho người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương cải cách thủ tục hành chính mà Đảng và Nhà nước đang triển khai thực hiện./.
Tác giả bài viết: Phạm Văn Bình