Hoạt động cải cách hành chính

Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2014 tại tỉnh Bình Định

Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2014 tại tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 195
Mặc dù mới chuyển giao nhiệm vụ từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sang nhưng Sở Tư pháp luôn chủ động và tiếp tục duy trì việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan hành chính hữu quan trong tỉnh thực hiện các nhiệm vụ liên quan công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh đã có những bước tiến rõ rệt, đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ các nội dung theo Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014. Một số kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2014 như sau:
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Thị xã An Nhơn năm 2014

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Thị xã An Nhơn năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 221
Thực hiện chương trình công tác tư pháp năm 2014, Giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-STP về việc kiểm tra công tác tư pháp tại thị xã An Nhơn năm 2014. Vừa qua Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác tư pháp tại UBND thị xã An Nhơn và UBND các xã, phường: Nhơn Hạnh, Nhơn Phúc và Bình Định, trong đó có công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).
Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014

Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 159
Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 894/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014.
Mô hình thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Mô hình thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 163
Nhằm đạt mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thực hiện cơ chế liên thông trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch, cư trú, bảo hiểm y tế nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công thuộc trách nhiệm của các ngành Tư pháp, Công an, Bảo hiểm xã hội, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực này, ngày 04/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1299/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các TTHC: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”, có hiệu lực ngày 04/8/2014. Theo đó, người dân có yêu cầu thực hiện liên thông các thủ tục trên chỉ nộp hồ sơ một lần và nhận được nhiều kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.
Quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính theo Thông tư số 05/2014/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính theo Thông tư số 05/2014/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 264
Ngày 07/02/2014, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư số 05/2014/TT-BTP về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, có hiệu lực ngày 24/3/2014. Theo đó, quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được thực hiện như sau:
Giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định

Giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 360
Để giải quyết dứt điểm tình trạng tài liệu tích đống của các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, cấp huyện, bảo quản an toàn và tổ chức sử dụng hiệu quả tài liệu lưu trữ của địa phương, ngày 04/7/2014, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND về việc giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Theo đó:
Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 146
Trong năm 2014, UBND tỉnh Bình Định đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ các nội dung theo kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Một số kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 như sau:
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 08/01/2015 phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 08/01/2015 phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 159
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 83
Ngày 13/02/2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiến hành rà soát 07 nhóm thủ tục hành chính (gồm 26 thủ tục hành chính) trong 07 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 05 sở, ban, ngành. Cụ thể:
Sở Tư pháp Bình Định: Tổng kết công tác cải cách Tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

Sở Tư pháp Bình Định: Tổng kết công tác cải cách Tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 74
Thực hiện Kế hoạch số 101-KH/TU ngày 20 tháng 5 năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2015, ngày 12 tháng 6 năm 2015, Giám đốc Sở Tư pháp ký ban hành báo cáo công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 – 2015.
Quy định mới về tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất cho thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất

Quy định mới về tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất cho thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 174
Ngày 4/4/2015, liên Bộ: Tài nguyên và Môi trường - Tư pháp đã ban hành Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BTNMT-BTP quy định việc tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất.
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 162
Ngày 15/5/2015, Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được ký ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/7/2015).
Một số nội dung cơ bản của Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 05 năm 2015 của Bộ Tư pháp -  Bộ Công an - Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bả

Một số nội dung cơ bản của Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 05 năm 2015 của Bộ Tư pháp - Bộ Công an - Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bả

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 961
Ngày 15 tháng 5 năm 2015, Bộ Tư pháp-Bộ Công an - Bộ Y tế ban hành Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi , gồm: 04 chương , 21 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2015. Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT có một số nội dung cơ bản như sau:
Quy trình đánh giá tác động thủ tục hành chính trong các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật

Quy trình đánh giá tác động thủ tục hành chính trong các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 321
Đánh giá tác động thủ tục hành chính (TTHC) là việc nghiên cứu, xem xét về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp của TTHC cũng như các chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi thực hiện TTHC dự kiến ban hành để cân nhắc, lựa chọn phương án, giải pháp tối ưu cho việc ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung TTHC.
Sở Tư pháp Bình Định với công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

Sở Tư pháp Bình Định với công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 95
Triển khai thực hiện công tác cải cách tư pháp theo tinh thần của Nghị quyết số 49/NQ-TW, nhiệm kỳ qua (2011 – 2015), tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp đã nhận thức đúng đắn chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về chiến lược cải cách tư pháp, hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của công cuộc cải cách tư pháp, vị trí, vai trò, trách nhiệm của các hoạt động tư pháp. Việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW đã được cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo nghiêm túc. Nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên của Sở Tư pháp về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp về chiến lược cải cách tư pháp, về vị trí vai trò của hoạt động tư pháp trong đời sống xã hội được nâng lên.
Ngành tư pháp sẽ thực hiện một số thủ tục hành chính qua mạng điện tử

Ngành tư pháp sẽ thực hiện một số thủ tục hành chính qua mạng điện tử

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 75
Ngày 14/10/2015 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, trong đó đặt ra một số mục chủ yếu, đó là: trong ba năm 2015-2017 tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính; phấn đấu đến năm 2016, 100% các bộ, ngành Trung ương có các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; đến hết năm 2016, một số dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí được thực hiện trực tuyến, việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Công tác lý lỊch tư pháp: Triển khai giải pháp “Kiềng ba chân”

Công tác lý lỊch tư pháp: Triển khai giải pháp “Kiềng ba chân”

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 108
Ngày 01 tháng 7 năm 2010, Luật Lý lịch tư pháp có hiệu lực thi hành đánh dấu một bước quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền của công dân và hoạt động của các cơ quan tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Sau hơn 05 năm triển khai và thực hiện Luật Lý lịch tư pháp, công tác Lý lịch tư pháp của tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác lý lịch tư pháp vẫn còn nhiều hạn chế, một trong số đó là tình trạng cấp phiếu lý lịch tư pháp chưa đảm bảo thời hạn theo quy định tại Điều 48 Luật Lý lịch tư pháp, đặc biệt trong trường hợp công dân sinh sống ở nhiều tỉnh hoặc học tập, lao động ở nước ngoài.
Bình Định: Ban hành Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh

Bình Định: Ban hành Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 118
Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 về việc phê duyệt Kế hoạch kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 140
Ngày 08/8/2016, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Trần Hưng Đạo và Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây