Hoạt động cải cách hành chính

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính Quý III năm 2021 tại Sở Tư pháp

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính Quý III năm 2021 tại Sở Tư pháp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 255
Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) là một trong những nội dung của công tác Cải cách hành chính được UBND tỉnh giao hàng năm. Do đó, lãnh đạo Sở Tư pháp luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ KSTTHC nên Sở đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung công tác KSTTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Tư pháp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Tư pháp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 564
Ngày 10/6/2021, Bộ trưởng Bộ tư pháp ký Quyết định số 983/QĐ-BTP ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Tư pháp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Phù Mỹ

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Phù Mỹ

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 272
Tiếp tục chương trình kiểm tra về công tác hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh, ngày 22/8/2016, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh đã làm việc và kiểm tra trực tiếp tại Ủy ban nhân dân thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ và Ủy ban nhân dân huyện Phù Mỹ.
Bộ Tư pháp triển khai khảo sát, đánh  giá thực trạng các thủ tục hành chính, quy định có liên quan đến nuôi con nuôi,  thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Định

Bộ Tư pháp triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng các thủ tục hành chính, quy định có liên quan đến nuôi con nuôi, thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 243
Thực hiện Quyết định số 159/QĐ-BTP ngày 02/02/2016 của Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch công tác năm 2016 của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó có nhiệm vụ tham mưu xây dựng và đề xuất sáng kiến cải cách nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan đến nuôi con nuôi, thừa phát lại. Ngày 25/7/2016, tại Sở Tư pháp Bình Định, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp nhằm nắm bắt thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), quy định có liên quan đến nuôi con nuôi, thừa phát lại trên địa bàn tỉnh và toạ đàm lấy ý kiến đối với đề xuất sáng kiến cải cách nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan của 02 lĩnh vực này.
Sở Tư pháp Bình Định: Triển khai dịch vụ Đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

Sở Tư pháp Bình Định: Triển khai dịch vụ Đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 302
Thực hiện theo Kế hoạch số 10/QĐ-UBND ngày 07/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, Sở Tư pháp Bình Định đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp triển khai dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Việc đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp được triển khai chính thức từ ngày 01/7/2016.
Sở Tư pháp Bình Định và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện

Sở Tư pháp Bình Định và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 291
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân có yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt hơn yêu cầu quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp, ngày 11/3/2016, tại trụ trở Sở Tư pháp đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện giữa Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh.
Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2014 tại tỉnh Bình Định

Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2014 tại tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:00 PM
  •   Đã xem: 209
Mặc dù mới chuyển giao nhiệm vụ từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sang nhưng Sở Tư pháp luôn chủ động và tiếp tục duy trì việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan hành chính hữu quan trong tỉnh thực hiện các nhiệm vụ liên quan công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh đã có những bước tiến rõ rệt, đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ các nội dung theo Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014. Một số kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2014 như sau:
Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Thị xã An Nhơn năm 2014

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Thị xã An Nhơn năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 233
Thực hiện chương trình công tác tư pháp năm 2014, Giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-STP về việc kiểm tra công tác tư pháp tại thị xã An Nhơn năm 2014. Vừa qua Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác tư pháp tại UBND thị xã An Nhơn và UBND các xã, phường: Nhơn Hạnh, Nhơn Phúc và Bình Định, trong đó có công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).
Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014

Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 171
Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 894/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014.
Mô hình thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Mô hình thực hiện liên thông giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 177
Nhằm đạt mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thực hiện cơ chế liên thông trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch, cư trú, bảo hiểm y tế nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công thuộc trách nhiệm của các ngành Tư pháp, Công an, Bảo hiểm xã hội, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực này, ngày 04/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1299/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các TTHC: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”, có hiệu lực ngày 04/8/2014. Theo đó, người dân có yêu cầu thực hiện liên thông các thủ tục trên chỉ nộp hồ sơ một lần và nhận được nhiều kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.
Quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính theo Thông tư số 05/2014/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính theo Thông tư số 05/2014/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 280
Ngày 07/02/2014, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư số 05/2014/TT-BTP về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, có hiệu lực ngày 24/3/2014. Theo đó, quy trình công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được thực hiện như sau:
Giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định

Giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 390
Để giải quyết dứt điểm tình trạng tài liệu tích đống của các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, cấp huyện, bảo quản an toàn và tổ chức sử dụng hiệu quả tài liệu lưu trữ của địa phương, ngày 04/7/2014, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND về việc giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Theo đó:
Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

Kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 157
Trong năm 2014, UBND tỉnh Bình Định đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ các nội dung theo kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Một số kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 như sau:
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 08/01/2015 phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 08/01/2015 phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 173
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Quyết định phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 91
Ngày 13/02/2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiến hành rà soát 07 nhóm thủ tục hành chính (gồm 26 thủ tục hành chính) trong 07 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 05 sở, ban, ngành. Cụ thể:
Sở Tư pháp Bình Định: Tổng kết công tác cải cách Tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

Sở Tư pháp Bình Định: Tổng kết công tác cải cách Tư pháp nhiệm kỳ 2011 - 2015

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 83
Thực hiện Kế hoạch số 101-KH/TU ngày 20 tháng 5 năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2015, ngày 12 tháng 6 năm 2015, Giám đốc Sở Tư pháp ký ban hành báo cáo công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011 – 2015.
Quy định mới về tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất cho thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất

Quy định mới về tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất cho thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 211
Ngày 4/4/2015, liên Bộ: Tài nguyên và Môi trường - Tư pháp đã ban hành Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BTNMT-BTP quy định việc tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất.
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 171
Ngày 15/5/2015, Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được ký ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/7/2015).
Một số nội dung cơ bản của Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 05 năm 2015 của Bộ Tư pháp -  Bộ Công an - Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bả

Một số nội dung cơ bản của Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 05 năm 2015 của Bộ Tư pháp - Bộ Công an - Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bả

  •   06/10/2021 05:37:24 PM
  •   Đã xem: 989
Ngày 15 tháng 5 năm 2015, Bộ Tư pháp-Bộ Công an - Bộ Y tế ban hành Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thể bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi , gồm: 04 chương , 21 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2015. Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT có một số nội dung cơ bản như sau:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây