Trong thời gian qua, tại UBND huyện và UBND thị trấn Phù Mỹ đã thực hiện niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ các thủ tục hành chính (TTHC) đã được công bố; tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thường xuyên liên tục. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đảm bảo thời gian, tuân thủ đúng quy định TTHC đã được công bố, niêm yết công khai. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 tại UBND huyện đã tiếp nhận: 5.029 hồ sơ, trong đó đã giải quyết: 5.025 hồ sơ, số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết: 04 hồ sơ; tại UBND thị trấn Phù Mỹ đã tiếp nhận: 13.631 hồ sơ, đã giải quyết: 13.621 hồ sơ, số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết: 10 hồ sơ.
Qua việc kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đánh giá cao kết quả thực hiện kiểm soát TTHC của UBND huyện và thị trấn Phù Mỹ; việc giải quyết các TTHC dần đi vào nề nếp, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ tiếp tục quan tâm đến hoạt động kiểm soát TTHC theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP về kiểm soát TTHC và các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh và Sở Tư pháp; tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện, UBND cấp xã về hoạt động kiểm soát TTHC và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết TTHC cho người dân và tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của huyện./.
Tác giả bài viết: N.N.T