Theo đó, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiến hành rà soát 33 thủ tục hành chính trong 11 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 05 sở, ban, ngành. Cụ thể:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát 02 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan về lĩnh vực đầu tư trong nước và nước ngoài (5 thủ tục hành chính); lĩnh vực Tổ chức lại Doanh nghiệp (12 thủ tục hành chính).
- Ban Quản lý GPMB và Phát triển Quỹ đất rà soát 02 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan lĩnh vực đất đai (02 thủ tục hành chính); lĩnh vực quy hoạch, xây dựng (02 thủ tục hành chính).
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát 02 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan lĩnh vực bảo vệ thực vật (03 thủ tục hành chính); lĩnh vực lâm nghiệp (02 thủ tục hành chính).
- Sở Xây dựng rà soát 02 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan về lĩnh vực quy hoạch xây dựng (01 thủ tục hành chính); lĩnh vực xây dựng (01 thủ tục hành chính).
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát 03 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan về lĩnh vực Văn hóa (01 thủ tục hành chính); lĩnh vực Du lịch (02 thủ tục hành chính); lĩnh vực Thể thao (02 thủ tục hành chính).
Trên cơ sở Kế hoạch đã được phê duyệt, các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện theo quy định; bên cạnh đó, Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành tập trung thực hiện rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính, đảm bảo và đúng tiến độ theo yêu cầu, nội dung của Kế hoạch. Báo cáo kết quả thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính kèm theo phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính để trình UBND tỉnh đề nghị các Bộ, ngành xem xét, xử lý thuộc phạm vi, chức năng trước ngày 15/9/2014./.