Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm Sở đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ KSTTHC trong quý III năm 2021 như sau: Căn cứ các Quyết định công bố TTHC của Bộ Tư pháp, trong quý III năm 2021, Sở Tư pháp tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành hành 06 Quyết định công bố danh mục với 62 thủ tục hành chính (trong đó ban hành mới 04 thủ tục; sửa đổi, bổ sung, thay thế 32 thủ tục hành chính; bãi bỏ 26 thủ tục) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt quy trình điện tử giải quyết TTHC nhằm phối hợp tốt với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Kết quả giải quyết TTHC trong quý III năm 2021 (từ ngày 15/6/2021 đến hết 14/9/2021), đã tiếp nhận 919 hồ sơ (trong đó tiếp nhận hình thức trực tuyến: 560 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích: 111 hồ sơ); số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 248 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết: 867 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn: 867 hồ sơ, đang giải quyết: 52 hồ sơ. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Công tác triển khai, rà soát đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện, nhất là đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có quy định thu phí, lệ phí. Hiện tại, Sở Tư pháp đang cung cấp 49 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Thực hiện theo Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC của UBND tỉnh, Sở đã đăng ký rà soát 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hộ tịch, được Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa, số tiền tiết kiệm được: 12.601.280 đồng/năm.
Ngoài ra, Sở Tư pháp đã cử công chức thực hiện tiếp nhận, đăng tải nội dung trả lời câu hỏi, phán ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động của Sở Tư pháp được gửi từ Cổng Dịch vụ công tỉnh. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, Lãnh đạo Sở chỉ đạo đưa ra các hình thức tuyên truyền, khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tiết kiệm chi phí của công dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định (https://dichvucong.binhdinh.gov.vn) nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Nhìn chung, trong quý III năm 2021, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở, ý thức trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ KSTTHC nên tiến độ, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ KSTTHC được nâng lên rõ rệt. Lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời công tác giải quyết TTHC với tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra giám sát, giải quyết kịp thời việc thực hiện CCHC của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.
Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ KSTTHC đảm bảo theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính./.