Kết quả thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 20/12/2021 15:53 873 0
Triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phù về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công ích; Quyết định số 3972/QĐ-UBND ngày 28/9/2021 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh, ngày 15/12/2021 Sở Tư pháp có Báo cáo số 448/BC-STP về Kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
(ảnh minh họa, nguồn:internet)
(ảnh minh họa, nguồn:internet)
Trong năm 2021 Sở thực hiện đăng ký 01 TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích, thủ tục “Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam”, tính đến cuối tháng 12/2021 Số lượng hồ sơ TTHC đã tiếp nhận qua dịch vụ BCCI: 1588 hồ sơ, tiếp nhận qua hình thức khác: 4031 hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI: 2927 hồ sơ, trả kết quả qua hình thức khác: 2629 hồ sơ.
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Sở, sự phối hợp thực hiện của các phòng, ban chuyên môn và Bưu điện tỉnh trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua các phòng, ban, đơn vị đã triển khai thực hiện đúng quy định, cùng với tinh thần ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ công chức thuộc các cơ quan, đơn vị nên việc triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã đi vào thực tế, phục vụ có hiệu quả nhu cầu của tổ chức, cá nhân đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính, góp phần vào mục tiêu cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.
Qua đó nghiệp vụ của công chức, viên chức ngày càng được nâng cao, tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ Nhân dân được cải thiện rõ rệt, giảm phiền hà, nhũng nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Đồng thời việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo nhiều thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận với các cơ quan Nhà nước, mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp các tổ chức, cá nhân giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại các cơ quan, ban, ngành và địa phương. Hồ sơ trả kết quả khi hoàn thành được chuyển đến các tổ chức, cá nhân, không bị tồn lại ở các cơ quan, đơn vị.
Trong thời gian đến Lãnh đạo Sở chỉ đạo triển khai thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Thiết lập, bảo đảm kết nối thông tin giữa cơ quan nhà nước với Bưu điện tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây