UBND tỉnh sơ kết 03 năm thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ

Thứ ba - 04/01/2022 14:03 381 0
Ngày 30/12/2021, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến Sơ kết 03 năm thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”. Dự  và chủ trì Hội nghị tại Trung tâm Hội nghị tỉnh có đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Văn phòng UBND tỉnh đã Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐCP và quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã đạt được những kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh nói chung, Văn phòng UBND tỉnh nói riêng trong công tác tham mưu, đề xuất và tổ chức, thực hiện có hiệu quả Nghị định 61. Để triển khai hiệu quả Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cải cách TTHC trong thời gian tới, đồng thời tạo ra sự bứt phá với mục tiêu đến năm 2025 đưa công tác cải cách hành chính của tỉnh thuộc nhóm khá của cả nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX và Chương trình hành động 09 về đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC giai đoạn 2020 - 2025 với quan điểm: “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, động lực của sự phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước”. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chủ trì lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách TTHC nói riêng của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Tập trung rà soát, đơn giản hóa, kiến nghị loại bỏ những quy định, những thủ tục không phù hợp, không cần thiết gây phiền hà, sách nhiễu, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng liên quan phải chủ động phối hợp trong triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, trước hết là chữ ký số, chứng thực số, thanh toán số. Tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Có cơ chế kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC, xử lý người vi phạm, khen thưởng kịp thời những người thi hành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và có đóng góp tích cực trong việc thành lập, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2020. Theo đó, Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp là 1 trong 11 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong việc thành lập, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2020./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây