Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trừờng điện tử năm 2021 của Sở Tư pháp

Thứ tư - 22/12/2021 16:15 264 0
Vừa qua, Sở Tư pháp có Báo cáo số 451/BC-STP ngày 17/12/2021 về Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử năm 2021, theo đó, báo cáo có một số nội dung đáng chú ý như sau:
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Thực hiện việc niêm yết công khai các TTHC tại cơ quan, đơn vị, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành liên quan đến giải quyết TTHC đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 09 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó có 67 TTHC được công bố, 52 TTHC được công khai.

Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC theo kế hoạch của UBND tỉnh, Sở đã đăng ký rà soát 01 TTHC trong lĩnh vực Hộ tịch, qua quá trình rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa được Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa, số tiền tiết kiệm được: 12.601.280 đồng/năm, tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 27,4%, hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Sở đã tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký ban hành 15 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 16 TTHC liên thông, 35 TTHC không liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở.
Trong năm 2021, thực hiện tiếp nhận 6.164 hồ sơ (trong đó tiếp nhận hình thức trực tuyến: 2821 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích: 2886 hồ sơ); số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 457 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết: 5884 hồ sơ; giải quyết trước hạn: 5876 hồ sơ, đang giải quyết: 280 hồ sơ. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, Giám đốc Sở đã chỉ đạo đưa ra các hình thức tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tiết kiệm chi phí cho công dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, giao ban, quán triệt công chức, viên chức là một tuyên truyền viên giới thiệu, hướng dẫn cho người thân, bạn bè, tổ chức, công dân về các văn bản, quy định, quy trình, hướng dẫn nộp hồ sơ, thực hiện các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Nhìn chung trong năm 2021, Sở đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cơ bản theo Kế hoạch đề ra đảm bảo các chỉ tiêu, nội dung, hoàn thành các nhiệm vụ theo tiến độ được giao, đáp ứng yêu cầu công việc cho thời gian tiếp theo. Lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời công tác giải quyết TTHC với tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra giám sát, giải quyết kịp thời việc thực hiện CCHC của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây