Triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024

Thứ sáu - 01/03/2024 06:03 136 0
Ngày 28/02/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024. Theo đó, Kế hoạch đã xác định một số nội dung hoạt động như sau:
1. Tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế: Tiếp tục duy trì tổ chức tuyên truyền sinh hoạt các mô hình điểm tại 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và các câu lạc bộ, mô hình hoạt động phát triển kinh tế của các cấp Hội về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò, vị trí của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế của đất nước và của tỉnh; các ứng dụng khoa học và công nghệ, mô hình sinh kế. Tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp và phát triển kinh doanh, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa mới khởi nghiệp của cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ. Duy trì hoạt động tuyên truyền phụ nữ khởi nghiệp, các gương điển hình tiêu biểu về khởi nghiệp, phát triển kinh tế; quảng bá, giới thiệu và nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu của phụ nữ trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, trang thông tin điện tử/Facebook của Hội, các ngành, địa phương và hệ thống đài truyền thanh cơ sở. Bộ phận Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm do phụ nữ sản xuất kinh doanh bằng hình thức giới thiệu, trưng bày sản phẩm trực tiếp và trên fanpage của Bộ phận hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Fanpage, Facebook, Website Hội Liên hiệp phự nữ tỉnh.
2. Hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tao như: Tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp và Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp.
3. Kết nối, phát triển mạng lưới và xúc tiến thương mại: Hội Liên hiệp phự nữ tỉnh lựa chọn sản phẩm khởi nghiệp tại địa phương tham gia giới thiệu, trưng bày tại các hội chợ trong và ngoài tỉnh, liên kết giới thiệu, kết nối các sản phẩm đặc trưng của địa phương với Hội LHPN các tỉnh/thành trong khu vực. Tổ chức giao lưu, giới thiệu trao đổi các sản phẩm OCOP do phụ nữ sản xuất, kinh doanh giữa các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của các HTX, tổ nhóm liên kết, hội viên phụ nữ với Sở Công Thương, Liên minh Hợp tác xã, Sở Nông nghiệp và PTNT, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ... để liên kết giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đăng ký thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho hội viên, phụ nữ.
4. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách luật pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh cho phụ nữ.
5. Tổ chức đánh giá tình hình triển khai Đề án 939 năm 2024 và định hướng hoạt động năm 2025./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây