Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2023

Thứ sáu - 27/10/2023 12:41 336 0
Ngày 25/10/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Theo đó, với mục đích thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam và tỉnh Bình Định. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2023. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.
Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Tại Bình Định, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại” gồm các hoạt động chủ yếu sau:
1. Hoạt động truyền thông: Tập trung tuyên truyền trên toàn tỉnh từ ngày 25/10/2023 đến ngày 19/11/2023 thông qua các ấn phẩm truyền thông.
2. Thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông: Các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn); Thời gian từ 01/11/2023 - 19/11/2023; Địa điểm tại các bệnh viện và tại các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. UBND các huyện, thị xã, thành phố lên danh sách lựa chọn các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do khách quan bị tai nạn giao thông, tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp; Thời gian: từ 01/11/2023 - 19/11/2023. Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian từ 01/11/2023 - 19/11/2023.
3. Phát thanh, truyền thanh trực tiếp về an toàn giao thông: Thời gian, thời lượng từ 5h30’ - 24h00’ ngày 19/11/2023. Nội dung chương trình: Các nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với địa phương và toàn xã hội, kêu gọi trách nhiệm và ý thức của mọi người khi tham gia giao thông, những giải pháp, hoạt động cụ thể, thiết thực để phòng tránh tai nạn giao thông.
4. Các hoạt động được tổ chức thống nhất từ tỉnh, các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương, bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận trong và ngoài tỉnh./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây