Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ hai - 08/04/2024 13:33 77 0
Ngày 04/4/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 1192/KH-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, chủ đề Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Thời gian triển khai từ ngày 15/4/2024 đến 15/5/2024. Phạm vi triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.
Ngoài các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Tháng hành động là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông về tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh, doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.
Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương, giữa các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
Với chủ đề chính của năm 2024 nêu trên, các hoạt động chính của Tháng hành động như sau:
1. Tổ chức triển khai Tháng hành động;
2. Triển khai chiến dịch truyền thông;
3. Hoạt động kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động;
4. Báo cáo kết quả thực hiện Tháng hành động./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây