Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại, hội nhập quốc tế

Thứ hai - 16/09/2024 14:54 32 0
Từ ngày 11/9 đến ngày 13/9/2024, Sở Ngoại vụ Bình Định phối hợp với Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức khóa bồi dưỡng “kiến thức và kỹ năng đối ngoại, hội nhập quốc tế”, với sự tham gia của các học viên là cán bộ, công chức, viên các Sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Bình Định và các tỉnh trong cụm thi đua Số 4 làm công tác Hội nhập quốc tế.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thái Bình - Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết hiện nay trong bối cảnh nước ta ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, tỉnh Bình Định ngày càng tăng cường giao lưu, hợp tác với các nước trên thế giới, các kiến thức đối ngoại và ngoại giao văn hóa, kỹ năng quảng bá văn hóa Việt Nam trong các hoạt động đối ngoại và sự kiện quốc tế; bảo hộ ngư dân; quản lý nhà nước về chủ quyền biên giới, lãnh thổ và quản lý biên giới trên biển … càng trở nên quan trọng, thiết thực. Do vậy, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại, hội nhập quốc tế này rất có ý nghĩa nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.
Trong thời gian 3 ngày, các học viên đã được các giảng viên là chuyên gia, nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao, truyền đạt 5 chuyên đề: Cập nhật tình hình thế giới, khu vực và triển khai hội nhập quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh mới; Công tác lễ tân đối ngoại, tổ chức đoàn ra, đoàn vào; Ngoại giao văn hóa và kỹ năng quảng bá văn hóa Việt Nam trong các hoạt động đối ngoại và sự kiện quốc tế; Quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; bảo hộ ngư dân; Công tác quản lý nhà nước về chủ quyền biên giới, lãnh thổ và quản lý biên giới trên biển. Đồng thời, cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên.
.
Trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên
Hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ làm công tác Hội nhập quốc tế ở các Sở, ban, ngành có thêm kiến thức, kỹ năng để nhằm thực hiện tốt công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế. Qua đó, từng bước góp phần thực hiện hiệu quả công tác hội nhập quốc tế của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Việt Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây