Tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ năm - 18/07/2024 08:47 23 0
Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan qua đường hô hấp, có thể dẫn đến tử vong. Bệnh được phòng bằng vắc xin, điều trị khỏi nếu được phát hiện kịp thời. Thời gian qua đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh, trong đó đã có trường hợp tử vong. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.
Ngày 16/7/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 5396/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thấp. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch; thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân; Bảo đảm hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hoá chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh bạch hầu theo phương châm “04 tại chỗ”. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh bạch hầu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khoẻ của trẻ em, học sinh và thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu để được cách ly, xử lý kịp thời.
3. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định và hệ thống Đài truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ, trung thực về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây