Hội thảo trao đổi, cho ý kiến về kết quả kiểm tra, xử lý các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính

Thứ ba - 18/06/2024 18:16 55 0
Chiều ngày 13/6/2024, tại Khách sạn Hải Âu, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo trao đổi, cho ý kiến về kết quả kiểm tra, xử lý các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính.
(Ông Hồ Quang Huy phát biểu khai mạc Hội thảo)
(Ông Hồ Quang Huy phát biểu khai mạc Hội thảo)
Ông Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo Văn phòng tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, một số sở, ban, ngành thuộc HĐND, UBND tỉnh Bình Bình và Sở Tư pháp, các sở ngành liên quan của 14 tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam.
Tại Hội thảo, đại diện Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cho biết, một trong những hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật là quy định thủ tục hành chính trong văn bản của địa phương (trừ trường hợp được luật, nghị quyết của Quốc hội giao hoặc trường hợp cần thiết phải quy định thủ tục hành chính trong nghị quyết của HĐND cấp tỉnh). Qua kiểm tra các văn bản do bộ, ngành, địa phương ban hành, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đã phát hiện một số văn bản có dấu hiệu chưa phù hợp với pháp luật về thủ tục hành chính.
.
(Các đại biểu tham dự Hội thảo)
Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đến từ 14 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã giải trình, trao đổi nguyên nhân địa phương có quy định thủ tục hành chính trong các văn bản quy phạm pháp luật đã được Cục tiến hành kiểm tra và những vấn đề vướng mắc địa phương gặp phải trong việc thực hiện quy định pháp luật liên quan đến thủ tục hành chính.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Hồ Quang Huy nhấn mạnh: Hội thảo là một trong các hoạt động của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật để kiểm tra theo thẩm quyền đối với các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính trái pháp luật nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Kết thúc Hội thảo, ông Hồ Quang Huy đề nghị các địa phương sẽ tiếp tục thông tin, chia sẻ, giải trình về cơ sở pháp lý, thực tiễn quản lý nhà nước và những vấn đề có liên quan của địa phương khi ban hành các văn bản có dấu hiệu chưa phù hợp với pháp luật về thủ tục hành chính và đề xuất phương án xử lý đối với các văn bản này./.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây