Theo đó, mục đích nhằm kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính của Sở trong năm 2021 theo Quyết định số 313/QĐ-UBND ngày 26/01/2022 của UBND tỉnh về việc công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Báo cáo số 72/BC-SNV ngày 01/6/2022 của Sở Nội vụ về kết quả Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2021; phấn đấu trong năm 2022 và các năm tiếp theo, các lĩnh vực đánh giá, tiêu chí, tiêu chí thành phần của các Chỉ số cải cách hành chính tiếp tục đạt và vượt điểm so với kết quả đã đạt được trong năm 2021, tăng điểm của từng tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm hoặc đạt thấp ngay trong năm 2022.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành như: tập trung quán triệt, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về CCHC, nâng cao chất lượng quản trị và hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm, chủ động của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, đơn vị trong công tác CCHC, cải thiện và nâng cao các Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Người đứng đầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở được giao chủ trì các nội dung của CCHC chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về Chỉ số thành phần và thứ hạng thuộc trách nhiệm của đơn vị mình chủ trì, theo dõi, triển khai. Tăng cường kiểm tra thường xuyên, đột xuất để đôn đốc công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện của các phòng, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ đã được giao.
Kế hoạch củng đã đề ra 07 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao Chỉ số CCHC năm 2022:
1. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo Kế hoạch đã đề ra; thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính; đề ra các sáng kiến, giải pháp mới trong công tác cải cách hành chính.
2. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL, kiến nghị xử lý triệt để các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.
3. Thường xuyên rà soát, cập nhật các TTHC trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và trên website cơ quan, đơn vị, thực hiện giải quyết TTHC theo đúng thời gian quy định. Thực hiện tiếp nhận, xử lý dứt điểm phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
4. Thực hiện nghiên cứu, rà soát, đánh giá các TTHC; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính trên các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý.
5. Tuyên truyền việc giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua hệ thống dịch vụ bưu chính công ích; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công của tỉnh, cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện xin lỗi đối với những hồ sơ giải quyết TTHC bị trễ hẹn; kiên quyết thực hiện giảm số lần đi lại của người dân và tổ chức khi đến giải quyết công việc, từng bước hiện đại hóa nền hành chính.
6. Tiếp tục thực hiện nâng cao công tác CCHC đối với các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần trong bộ Chỉ số cải cách hành chính được UBND tỉnh ban hành trong năm 2022.
7. Tăng cường công tác sắp xếp, tổ chức lại bộ máy trong cơ quan, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở./.