Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Phòng Công chứng số 1 tỉnh Bình Định

Thứ năm - 12/05/2022 09:58 237 0
Thực hiện Quyết định số 175/QĐ-STP ngày 28/12/2021 của Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tư pháp Bình Định năm 2022, Kế hoạch số 23/KH-STP ngày 16/3/2022 của Sở Tư pháp về Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022. Ngày 10/5/2022, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Phòng công chứng số 1 tỉnh Bình Định.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Phòng Công chứng số 1 tỉnh Bình Định
Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại các bộ phận chuyên môn của Phòng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, công tác tuyên truyền; niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ công việc trên văn phòng điện tử; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất; việc thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc,…tại đơn vị.
Về tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2021 tại đơn vị:
Lĩnh vực hồ sơ về công chứng: đã tiếp nhận 8.186 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 8.186 hồ sơ,  không có hồ sơ trễ hẹn;Lĩnh vực hồ sơ về chứng thực: đã tiếp nhận 44.755 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 44.755 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.
Cùng đó, Phòng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc nhằm nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Hiện nay, Phòng đang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành Idesk, sử dụng chữ ký số bằng chứng thư số Ban cơ yếu chính phủ, sử dụng các phần mềm chuyên ngành, hệ thống cơ sỡ dữ liệu và thông tin ngăn chặn Uchi; trang bị máy tính và phần mềm diệt virut có bản quyền nhằm tăng cường bảo mật thông tin tại đơn vị, kết nối mạng nội bộ mạng LAN trong trao đổi công việc và thực hiện nhiệm vụ,...
Nhìn chung, theo báo cáo và qua công tác kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; công tác kiểm tra đôc đốc, thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính, đồng thời cũng nêu ra những mặt còn tồn tại và đề nghị Phòng cần tập trung chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới, như: Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; tiếp tục triển khai quản lý tốt các công văn đến, đi và các văn bản ban hành, tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ trao đổi công việc trong cơ quan để góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Sở Tư pháp./.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây