Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp Bình Địnhhttps://stp.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 17/08/2022 16:152540
Thực hiện Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Tư pháp đã đăng ký và tiến hành rà soát, đánh giá thủ tục “Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại” thuộc lĩnh vực Thừa phát lại và thủ tục “Đăng ký lại khai sinh” thuộc lĩnh vực Hộ tịch. Qua kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2608/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2022 về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Thừa phát lại, Hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp; đề ra phương án đơn giản hóa đối với đơn giản hóa thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết của thủ tục hành chính, đồng thời kiến nghị sửa đổi hai văn bản quy phạm pháp luật. Đối với thủ tục “Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại” cắt giảm thành phần hồ sơ: Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện quy định tại khoản 4 Điều 17 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP. Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kiến nghị giúp tiết kiệm 3.863.600 đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí là 21,9%. Đối với thủ tục “Đăng ký lại khai sinh” từ 05 ngày làm việc xuống còn 04 ngày làm việc (giảm 01 ngày làm việc). Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kiến nghị giúp tiết kiệm 17.299.680đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí là 14,1%. Theo Quyết định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giao Sở Tư pháp cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với các thủ tục hành chính trên theo quy định.