Theo đó, trong quý II/2022 Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh ban hành 01 quyết định bố danh mục gồm 15 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó 06 TTHC cấp huyện và 9 TTHC cấp xã; thực hiện tiếp nhận 3,039 hồ sơ (trong đó: tiếp nhận trực tuyến: 3,017 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 22 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 595 hồ sơ.
Công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã có sự chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy định, quy trình; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở ngày càng được nâng lên, đồng thời hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, phí, lệ phí theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi tiếp cận, tìm hiểu để thực hiện TTHC; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết hồ sơ TTHC của cán bộ công chức trong quá trình thực hiện.
Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đẩy mạnh việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện rà soát, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC thuận lợi, giảm chi phí, thời gian. Thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến triển khai thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Sở đã tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các cuộc họp, hội nghị chuyên đề “thi đua khen thưởng – cải cách hành chính” nhằm quán triệt cho đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị; Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên truyền nội dung công tác cải cách hành chính năm 2022, in 1000 tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ cấp phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến, tổ chức chương trình hướng dẫn đăng ký tài khoản trên cổng Dịch vụ công Bình Định và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 cho các bạn sinh viên tại Trường Đại Học Quy Nhơn. Ngoài ra Ban biên tập thực hiện đăng tải 34 tin, bài về CCHC trên thông Trang thông tin điện tử Sở đồng thời thực hiện đăng tải các văn bản, quy định mới của trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
Công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC; thực hiện tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính… luôn được lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhằm đảo bảo hoàn thành tốt, kịp thời, đúng tiến độ các nội dung công việc đề ra, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan…