Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số miền núi Vĩnh An

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 117 0
Ngày 10.12, Phòng tư pháp huyện Tây Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho bà con dân tộc thiểu số miền núi xã Vĩnh An.

Tại Hội nghị, bà con được giới thiệu các chuyên đề chính: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống - Thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy; một số quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tình hình thực hiện Quyết định 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số” và một số kinh nghiệm thực tiễn. Thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện; Kỹ năng tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi trong lĩnh vực tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Vai trò của chính quyền cơ sở trong công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình; Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế và tổ chức cuộc sống gia đình.

Thông qua hội nghị nhằm giúp bà con nâng cao ý thức pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; ngăn chặn việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng dân cư, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây