Xã Mỹ An tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự”

Thứ tư - 29/09/2021 11:36 1.185 0
Sáng ngày 28/9/2021, Ban Thường vụ Hội Nông dân và Công an xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự” tại thôn Hòa Ninh.
Xã Mỹ An tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự”
Tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã công bố Quyết định thành lập mô hình, Quyết định thành lập Ban Điều hành với 7 thành viên và Quy chế hoạt động của mô hình với một số chức năng, nhiệm vụ:
(1) Tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ và hội viên nông dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy ước về an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, việc mừng thọ và lễ hội.
(2) Tham gia tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự trong các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị tổ chức tại địa phương; chủ động phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; bảo vệ tài sản cho hộ gia đình liền kề khi họ vắng nhà.
(3) Tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng theo sự phân công của trưởng thôn; phối hợp giữa các hộ gia đình trong việc quản lý con em, người thân trong gia đình không để vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.
(4) Tích cực tham gia luyện tập phương án vây bắt tội phạm, phương án phòng cháy, chữa cháy trong thực hiện thế trận an ninh nhân dân do khu dân cư tổ chức và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công khi có tình huống xảy ra.
(5) Giữ gìn mối đoàn kết tương thân, tương ái giữa các hộ gia đình, kịp thời phát hiện và hòa giải các mâu thuẫn phát sinh, không để nảy sinh phức tạp làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương.
Tại buổi lễ, các thành viên Ban điều hành đã ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt mô hình và xây dựng địa phương đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
Việc xây dựng, ra mắt mô hình nhằm phát huy vai trò tự quản của mỗi cán bộ, hội viên nông dân, tích cực tham gia phong trào “toàn dân bảo vệ an Tổ quốc”, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Văn Tố

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây