Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 126 0
Bảo hiểm xã hội huyện Tây Sơn vừa phối hợp với UBND xã Tây Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe phổ biến các nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, phát tờ rơi về BHXH tự nguyện, để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tính ưu việt của các chính sách BHXH tự nguyện để người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH tự nguyện nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân. Để vận động được người dân tham gia, muốn người dân tin tưởng và thực hiện chính sách thì phải cho họ thấy quyền lợi được hưởng, nghĩa vụ và cả trách nhiệm tham gia. Đặc biệt, cần phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc đồng hành cùng ngành BHXH đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với mọi người dân, tạo được sự tin tưởng để người dân tiếp tục tham gia.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây