Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới” trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước năm 2020

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 122 0
Tối ngày 18/11/2020, Ủy ban nhân dân xã Phước Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân và Công đoàn cở sở xã Phước Lộc tổ chức Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới” năm 2020. Tham gia Hội thi có 03 đội, mỗi đội có 04 thành viên đến từ các thôn trên địa bàn xã. Các đội tham gia thi 3 phần gồm: Tự giới thiệu; Bốc thăm trả lời câu hỏi và xử lý tình huống và trình bày Tiểu phẩm. Nội dung tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình, trong đó chú trọng đến Luật trẻ em; các Nghị định có liên quan.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Đội số 1 (gồm các thành viên ở các thôn Vinh Thạnh 1, Vinh Thạnh 2, Vĩnh Hy và Quang Hy); giải nhì thuộc về Đội số 3 (gồm các thành viên ở các thôn Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, Quảng Tín và Đại Tín) và giải ba thuộc về Đội số 2 (gồm các thành viên ở các thôn Hanh Quang, Phong Tấn, Trung Thành và Công đoàn cơ sở xã).  

Trao giải thưởng cho các đội tham gia thi

(Trao giải thưởng cho các đội tham gia thi)

Hội thi đã thu hút được hơn 300 cán bộ hội viên và Nhân dân tham gia. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và thực hiện tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên và Nhân dân tại địa phương về bình đẳng giới, tăng cường giáo dục kiến thức, kỷ năng bảo vệ, phòng ngừa và góp phần giảm thiểu bạo lực xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác bình đẳng giới. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên; phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong các lĩnh vực của đời sống gia đình và xã hội./.

Tác giả bài viết: Quốc Khoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây