Hoài Mỹ tổ chức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự cho thanh niên

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 106 0
Chiều ngày 17.11.2020, UBND xã Hoài Mỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2021 cho các thanh niên, người thân của thanh niên có lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Tại đây, các thanh niên, người thân của thanh niên đã được phổ biến các nội dung cơ bản của Luật nghĩa vụ quân sự, những điểm cơ bản trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ như: quy định độ tuổi và tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, các trường hợp được tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ, quyền lợi, chính sách của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân, những yêu cầu đối với công dân khi đi sơ tuyển, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và tham gia công an nhân dân, quy định xử lý đối với các hành vi trốn tránh, chống đối, cản trở việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền nên những năm qua tỷ lệ giao quân của xã Hoài Mỹ luôn đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Để chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2021, đến nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Hoài Mỹ tổ chức xét duyệt nghĩa vụ quân sự năm 2021 có 215 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe gọi nhập ngũ năm 2021.

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây