Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2020

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 120 0
Sáng ngày 09/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (viết tắt là Ngày Pháp luật). Hội nghị có hơn 180 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; Giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh; đại diện Lãnh đạo UBND, Phòng Tư pháp, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã thành phố đến tham dự. Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị.
Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2020

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến 03 văn bản pháp luật mới, quan trọng, có liên quan trực tiếp đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân như: Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13.  

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu hưởng ứng Ngày Pháp luật, Giám đốc Sở Tư pháp Lê Văn Toàn nhấn mạnh: Thời gian qua, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Từ đó tạo chuyển biến trong tư tưởng và nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Năm 2020 là năm thứ 7 hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việc tổ chức Ngày Pháp luật năm nay tiếp tục là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, làm cơ sở để triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, thiết thực nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, đóng góp thiết thực vào thành quả chung của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để Ngày Pháp luật năm nay thực sự thiết thực, ý nghĩa, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh, cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và các địa phương trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và trong tổ chức triển khai thực hiện Ngày Pháp luật nói riêng cần chú trọng đi vào chiều sâu với những hoạt động, mô hình hiệu quả, cách làm hay, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật và hiệu quả thi hành pháp luật. Giám đốc Sở Tư pháp cũng kêu gọi: “Mỗi người chúng ta phải bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chung tay góp phần đưa Hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống. Một quốc gia phát triển bền vững cần phải được xây dựng trên nền tảng pháp lý vững chắc, trong đó tinh thần thượng tôn pháp luật pháp được đặt lên hàng đầu. Tinh thần đó không chỉ được tôn vinh trong Ngày Pháp luật Việt Nam mà phải trở thành nền tảng trong hoạt động của bộ máy nhà nước và của cả hệ thống chính trị, phải trở thành nếp sống văn hóa thường xuyên của mỗi người dân, mỗi cộng đồng xã hội…”/.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây