Tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc cho giảng viên, báo cáo viên

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 97 0
Trong 03 ngày (từ 28-30/9/2020), Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Học viện dân tộc tổ chức tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc cho 20 giảng viên, báo cáo viên của một số sở, ngành và các huyện miền núi, trung du trên địa bàn tỉnh.
Tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc cho giảng viên, báo cáo viên

Tại lớp tập huấn, đội ngũ giảng viên, báo cáo viên được tiếp thu, nghiên cứu 06 chuyên đề: Tổng quan về các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; quan điểm, chủ trương, đường lối, của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; pháp luật và chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ở vùng dân tộc thiểu số vững mạnh; công tác quản lý nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số; công tác quốc phòng, an ninh ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi. 

Tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc là một trong những nội dung quan trọng của Quyết định số 771/QĐ-TTg, ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025”. Mục đích của Lớp tập huấn là nhằm trang bị cho giảng viên, báo cáo viên những kiến thức dân tộc, văn hóa dân tộc thiểu số, chính sách dân tộc dành cho cả hai đối tượng 3 (cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng và tương đương) và đối tượng 4 (công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo)...

Sau lớp tập huấn này, các giảng viên, báo cáo viên cần tiếp tục nghiên cứu sâu các chuyên đề đã được lĩnh hội, chuẩn bị  tốt nhất về kiến thức và phương pháp để bồi dưỡng các lớp tập huấn đối tượng 3, 4 tại địa phương, đơn vị. Trong đó, chú trọng việc vận dụng sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây