Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại huyện Vĩnh Thạnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 83 0
Nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và tư vấn pháp luật trực tiếp về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân cho thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở, sáng ngày 21/7/2020, tại UBND thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh), Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2020.
Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại huyện Vĩnh Thạnh

Ngày hội “Công dân với pháp luật” diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đoàn viên thanh niên và hội viên các hội: Luật gia, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Tham gia Ngày hội, trong hoạt động phổ biến pháp luật, các đại biểu đã được các báo cáo viên pháp luật của tỉnh phổ biến 03 chuyên đề:Pháp luật về Phòng, chống tác hại của rượu bia; Luật Tiếp cận thông tin, Luật An ninh mạng – Những vấn đề cần biết; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trong hoạt động tư vấn pháp luật, Luật sư của Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh và báo cáo viên pháp luật của tỉnh đã thực hiện tư vấn hơn 10 vụ việc liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, thừa kế, hôn nhân và gia đình,..

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp còncấp phát cho thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở hơn 200 cuốn tài liệu và hơn 200 cuốn Hỏi – đáp pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2020 là dịp để thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở được tiếp cận, tìm hiểu, học tập pháp luật, nhất là những kiến thức pháp luật mới, gần gũi, thiết thực; đồng thời tháo gỡ những vướng mắc pháp luật đang xảy ra tại địa bàn cơ sở./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây