Lễ phát động chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 141 0
Sáng ngày 08/7, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP. Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”.
Lễ phát động chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”

Theo đó, người dân Bình Định ở vai trò “Đại sứ du lịch” là người tích cực thực hiện những nội dung như: Bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh – sạch – đẹp; tham gia giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt, an toàn, anh ninh xã hội; hiểu về lịch sử, văn hóa, bản sắc con người Bình Định; nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách; nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi; đảm bảo nội dung bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện về du lịch do địa phương, các cơ quan liên quan tổ chức; chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hoạt động hoặc hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia hoạt động trong hoạt động du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng kêu gọi người dân phát huy vai trò “là một đại sứ du lịch” – có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn cảnh quan, môi trường, bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự nhằm nâng cao hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam và của tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Du lịch cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương, cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng nội dung “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” đến người dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý trường hợp vi phạm. Đồng thời, động viên, nêu gương kịp thời những người dân tích cực hưởng ứng chương trình, gương mẫu thực hiện các nội dung của “đại sứ du lịch”.

Tại buổi lễ, các xã, phường có tiềm năng phát triển du lịch ở TP Quy Nhơn đã tổ chức ký kết, cam kết triển khai các hoạt động của chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” trên địa bàn.

Sau buổi lễ, hơn 50 đoàn viên thanh niên đã diễu hành trên các tuyến đường chính trong thành phố để kêu gọi “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”. Đồng thời, hàng trăm đại biểu, đoàn viên thanh niên và người dân đã ra quân làm sạch bãi biển Xuân Diệu./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây