Hội LHPN phối hợp Công an tỉnh truyền thông tại xã Bình Nghi

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 77 0
Chiều 08.7, tại Nhà văn hóa xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức buổi truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người và luật giao thông đường bộ cho 100 hội viên, phụ nữ xã Bình Nghi.
Hội LHPN phối hợp Công an tỉnh truyền thông tại xã Bình Nghi

Tại buổi truyền thông, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)  phổ biến tình hình và nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do tác hại của rượu bia; các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ. Đồng thời các chị em phụ nữ còn được nghe phổ biến kiến thức Luật Giao thông đường bộ; các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông và các chủ trương của tỉnh về công tác đảm bảo an toàn giao thông. Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn; cảnh báo những lỗi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt mà người tham gia giao thông thường mắc phải và hậu quả pháp lý phải gánh chịu khi vi phạm.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phổ biến các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Luật Phòng chống mua bán người, Luật Trẻ em; hướng dẫn cách nhận diện hành vi bạo lực, tác hại và trách nhiệm pháp lý đối với người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em, mua bán người; một số kỹ năng ứng xử khi có tình huống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán người xảy ra.

Thông qua buổi truyền thông, mỗi hội viên, phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực thay đổi nhận thức, chuyển biến hành động cho các thành viên trong gia đình và xã hội, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và nói không với bạo lực gia đình.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây