Tuyên truyền pháp luật trong nông dân về phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 80 0
Ngày 23.6, Trung ương Hội nông dân Việt Nam phối hợp với Hội nông dân tỉnh, Bệnh viện lao và bệnh phổi Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2020 cho 330 hội viên, nông dân ở 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tây Sơn. Buổi sáng tuyên truyền ở 7 xã phía Bắc sông Côn; buổi chiều tuyên truyền ở 8 xã phía Nam sông Côn.

Nội dung tập trung tuyên truyền, phổ biến về cách phòng, chống tác hại của thuốc lá, hướng dẫn xây dựng, thực hiện môi trường không khói thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người. Cung cấp thông tin về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các Nghị định xử phạt các hành vi vi phạm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới môi trường sống và cản trở sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước; Các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không có khói thuốc lá. Vai trò trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về truyền thông chuyển đổi hành vi.

Qua lớp tập huấn giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII). Đồng thời, sau lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc./.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây