Xã Đoàn Tây Bình, huyện Tây Sơn Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống đuối nước

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 97 0
Ngày 21.6, xã Đoàn Tây Bình, huyện Tây Sơn phối hợp với Trạm y tế xã tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước và phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho các em học sinh khối lớp 9 (trường THCS Tây Bình).
Xã Đoàn Tây Bình, huyện Tây Sơn Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống đuối nước

Tại buổi tuyên tuyền các em được tuyên truyền, phổ biến về Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em;

Công văn 1123/UBQGTE ngày 21/3/2019 của  Ủy ban quốc gia về trẻ em về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em;…Thông tin về thực trạng trẻ em bị đuối nước của tỉnh nói chung và địa phương nói riêng; nguyên nhân, hậu quả của tai nạn đuối nước. Đồng thời hướng dẫn kỹ năng phòng tránh đuối nước, cách phòng chống đuối nước cho các em học sinh. Tuyên truyền vận động các em học sinh không vui chơi những nơi nguy hiểm, không tự ý tắm ao hồ, sông suối. Hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước khi gặp trường hợp đuối nước xảy ra.

Ngoài ra, xã Đoàn còn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; nâng cao hiểu biết của học sinh nói riêng, người dân nói chung. Thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn sức khỏe; tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các vật dụng phế thải có chứa nước đọng, đậy kín các dụng cụ chứa nước mưa, nước sinh hoạt… các em học sinh khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Thông qua hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của học sinh, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa tai nạn đuối nước trên địa bàn xã, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ học sinh bị tử vong do đuối nước gây ra.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây