Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Tài chính

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 74 0
Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-HĐPH ngày 15/4/2020 của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh, sáng ngày 9/6/2020, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại Sở Tài chính.

Qua kiểm tra cho thấy, Sở Tài chính đã thực hiện thường xuyên và hiệu quả các hình thức PBGDPL trong cơ quan và cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh.Công tác PBGDPL được gắn liền với nhiệm vụ chính trị, với công tác quản lý tài chính - ngân sách và những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm. Các hoạt động PBGDPL trên Trang thông tin điện tử, Văn phòng điện tử liên thông; phối hợp với Báo Bình Định, Đài Phát thanh truyền hình Bình Định được chú trọng với nhiều chuyên trang, chuyên mục, thư mục,…. Qua đó, kịp thời tuyên truyền các văn bản pháp luật, quy định, chính sách mới cho công chức, người lao động trong ngành, tạo sự chuyển biến, nâng cao ý thức trách nhiệm về việc tìm hiểu pháp luật, tuân thủ, chấp hành pháp luật trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ và đời sống. 

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở Tài chính trong thời gian đến cần tăng cường công tác PBGDPL dưới nhiều hình thức, đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL; tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong cơ quan để PBGDPL cho cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan; trong công tác quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách đảm bảo kinh phí cho công tác PBGDPL và hòa giải ở cơ sở ở các địa phương, nhất là cấp xã;…./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây