Hội Cựu chiến binh chú trọng phổ biến, giáo dục pháp luật bằng hình thức tuyên truyền miệng

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 102 0
Chiều ngày 09/6/2020, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Trong năm 2019 và 06 tháng đầu năm 2020, các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 427 cuộc phổ biến pháp luật trực tiếp (tuyên truyền miệng) cho 60.570 lượt cán bộ, hội viên và Cựu chiến binh, Cựu quân nhân dự nghe; tổ chức 31 lớp tập luấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 1.988 cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở để nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, PBGDPL. Và đây cũng được ghi nhận là hình thức tuyên truyền, PBGDPL phù hợp và hiệu quả đối với cán bộ, hội viên của Hội Cựu chiến binh.

Công tác phối hợp giữa Hội Cựu Chiến binh với các ngành có liên quan (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh) cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác PBGDPL. Đã phối hợp ngăn chặn 81 vụ gây rối trật tự công cộng không để xảy ra mất trật tự an toàn xã hội, dẫn đến tội phạm, vi phạm pháp luật; phối hợp giáo dục 1.104 thanh thiếu niên chậm tiến, có 830 người được công nhận tiến bộ. 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã ghi nhận những kết quả Hội Cựu chiến binh tỉnh đạt được trong công tác PBGDPL, đề nghị Hội quan tâm, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác này; mở rộng, đa dạng các hình thức PBGDPL cho cán bộ, hội viên; chú trọng tham gia, giám sát công tác hòa giải ở cơ sở, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở,…./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây