Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại thành phố Quy Nhơn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 75 0
Ngày 05/6/2020, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại UBND thành phố Quy Nhơn.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố, Thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố; Lãnh đạo UBND 21 phường, xã trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Được biết, các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã xác định công tác PBGDPL là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị nên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sâu sát. Hiện nay, Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố Quy Nhơn đã được kiện toàn với 31 thành viên, báo cáo viên pháp luật cấp thành phố có 51 người; ở xã, phường có 319 truyên truyền viên và 150 tổ hòa giải với 904 hoà giải viên. Từ đầu năm đến nay, thông qua các hội nghị, tập huấn, hội thi, các buổi truyền thông, phiên toà xét xử, hoà giải ở cơ sở, sinh hoạt câu lạc bộ,…đội ngũ báo cáo viên, tuyên tuyền viên, hoà giải viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và đông đảo người dân ở cơ sở, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác PBGDPL trên địa bàn thành phố Quy Nhơn cũng còn một số hạn chế, nhất là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác PBGDPL; triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân ở một số phường, xã.

Kết thúc buổi làm việc, Đ/c Trương Đình Hy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Ủy viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh – Trưởng đoàn kiểm tra đã đề nghị Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố quan tâm hơn nữa đến công tác PBGDPL, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của các cấp chính quyền đối với công tác này; Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố cần phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng, tăng cường phối hợp trong tổ chức triển khai các hoạt động PBGDPL; nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố./.

 

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây