Phiên tòa giả định chuyên đề “phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên”

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 78 0
Ngày 07/6/2020, tại phường Hoài Xuân, thị xã Hoài Nhơn, Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Sở Tài chính và Tổ củng cố tỉnh đoàn tại đoàn phường Hoài Xuân tổ chức Phiên tòa giả định chuyên đề “phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên”.

Với nội dung “mua bán trái phép chất ma túy”, Phiên tòa đãthu hút sự chú ý lắng nghe, theo dõi của gần 200 đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn phường.

Phiên tòa được xây dựng dựa trên tình huống nam thanh niên nghiện ma túy rồi nảy sinh ý định mua ma túy. Thông qua mạng xã hội, nam thanh niên đã nhiều lần mua ma túy để vừa xài vừa phân nhỏ và rủ bạn cùng bán lại cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Mặc dù có đầy đủ nhận thức tác hại của ma túy và hành vi mua bán ma túy là vi phạm pháp luật, tuy nhiên vì ham lợi và để có tiền sử dụng ma túy nên các thanh niên đã thực hiện hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”. Vì vậy, các thanh niên đã nhận bản án thích đáng cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Thông qua Phiên tòa, giúp cho đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn phường Hoài Xuân hiểu biết và nhận thức đúng đắn về tác hại của ma túyđối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó mỗi người tự nâng cao ý thức để tránh xa hiểm họa ma túy, đồng thời có trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây