Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 82 0
Sáng ngày 02/6/2020, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại UBND xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Thạnh).

Từ đầu năm 2019 đến nay, xã Vịnh Thịnh đã tổ chức 17 đợt tuyên truyền pháp luật cho 859 lượt người; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định, Phòng Tư pháp huyện tuyên tuyền, PBGDPL trực tiếp cho các đối tượng đặc thù theo quy định của Luật PBGDPL với 04 cuộc, 186 lượt người tham gia,…..

Xã có 07 tuyên truyền viên pháp luật; 09 tổ hòa giải với 72 hòa giải viên. Trong năm 2019 và 04 tháng đầu năm 2020, các tổ hòa giải trong xã đã tiếp nhận 12 vụ việc và tiến hành hòa giải thành 11vụ việc, đạt tỷ lệ 91.7%, trong đó, nội dung hòa giải chủ yếu là các tranh chấp nhỏ trong nội bộ Nhân dân như: Tranh chấp đất đai, tài sản, các xích mích nhỏ trong thôn xóm….

Năm 2019, xã Vĩnh Thịnh đã xây dựng, đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật và được huyện công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019. 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra cũng đề nghị xã Vĩnh Thịnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tuyên truyền, PBGDPL, hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật; quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác này, đa dạng các hình thức PBGDPL, nâng cao hiệu quả của công tác PBGDPL, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây