Hội nghị thông tin về tình hình đối ngoại và Biển đông

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 74 0
Sáng ngày 26/5, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình đối ngoại và Biển đông cho hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã đã thông tin về những sự kiện chính trị, văn hóa nổi bật và tình hình kinh tế xã hội của đất nước từ đầu năm đến nay; một số nét về tình hình biển đông trong thời gian gần đây; bối cảnh quốc tế hiện nay; chính sách đối ngoại của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Đây là những thông tin quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo của tỉnh nắm bắt được những vấn đề mới về tình hình trong nước và quốc tế, về những chủ trương, quan điểm, đối sách của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình hiện nay. Từ đó có nhận thức đúng, góp phần vào việc tuyên truyền và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Hội nghị này không chỉ giúp các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và các địa phương trong tỉnh có cái nhìn tổng thể về tình hình thế giới, tình hình Biển Đông và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn hiện nay mà còn giúp cho cán bộ đảng viên nhận thức được vai trò, vị trí của công tác đối ngoại, vai trò và vị trí chiến lược của biển đảo, biên giới quốc gia đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên cơ sở đó, tập trung tham mưu, đề ra các giải pháp có hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động đối ngoại của địa phương và thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ của Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam theo Nghị Quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây