Tiêu chuẩn mới trong khen thưởng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 125 0
Ngày 04/12/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 56/2019/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế công tác thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định số 63/2017/QĐ-UBND ngày 05/12/2017 của UBND tỉnh Bình Định. Trong đó, có sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đối với các tập thể, cá nhân được khen thưởng theo chuyên đề. Do đó, để Quy chế xét khen thưởng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh phù hợp với các quy định của tỉnh về thi đua, khen thưởng, ngày 15/4/2020, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 75/QĐ-HĐPH sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xét khen thưởng công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh Bình Định ban hành kèm theo Quyết định số 16/QĐ-HĐPH ngày 06/3/2019 của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Bình Định.

Theo đó, điểm thay đổi cơ bản trong tiêu chuẩn tặng bằng khen của UBND tỉnh đối với các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL đó là: Trong 03 năm liên tiếp, tập thể đó không có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm pháp luật bị xử lý từ hình thức cảnh cáo trở lên. Theo Quyết định số 16/QĐ-HĐPH trước đây thời gian để xem xét tiêu chuẩn không có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm pháp luật bị xử lý từ hình thức cảnh cáo trở lên là 02 năm liên tiếp.

Đối với cấp xã: Đơn vị cấp xã phải có 02 năm trước liền kề phải đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; năm xét đề nghị khen thưởng không có tiêu chí tiếp cận pháp luật nào dưới 50% điểm tối đa. Theo Quyết định số 16/QĐ-HĐPH trước đây thời gian để xem xét tiêu chuẩn phải đạt chuẩn tiếp cận pháp luật đối với cấp xã là 01 năm và năm xét đề nghị khen thưởng không có tiêu chí tiếp cận pháp luật nào dưới 50% điểm tối đa.

Đối với cá nhân: Cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPLphải có thành tích xuất sắc, tiêu biểu liên tục 03 năm trong công tác PBGDPL. Theo Quyết định số 16/QĐ-HĐPH trước đây thời gian để xem xét tiêu chuẩn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu liên tục trong công tác PBGDPL là 02 năm.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2020./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây