Có 68 thí sinh trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện dự thi Vòng bán kết Cuộc thi “Pháp luật học đường”

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 91 0
Sau 06 tuần thi của Vòng loại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật trong các nhà trường và cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Bộ Tư pháp tổ chức (diễn ra từ ngày 11/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019), Ban Tổ chức Cuộc thi đã công bố danh sách 70 thí sinh (cả 02 bảng A và B) trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện dự thi Vòng bán kết Cuộc thi. Tuy nhiên, qua kết quả xác minh của Sở tư pháp, có 68 học sinh của 05 trường khối Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Định có học sinh đủ điều kiện tham gia dự thi Vòng bán kết Cuộc thi.

Cuộc thi là cơ hội để các thí sinh tiếp cận các kiến thức cơ bản và cần thiết về pháp luật học đường như các quyền dân sự cơ bản của công dân, trách nhiệm pháp lý theo đúng lứa tuổi, nhận diện về một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường… từ đó giúp các em xây dựng và hình thành những thái độ sống đúng đắn, tích cực, trở thành các công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì vòng chung kết được ưu tiên xét tuyển khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội theo Đề án tuyển sinh của Trường. Thí sinh đạt giải Nhất có thể được xét cấp học bổng tương tự như thủ khoa đầu vào khi đăng ký dự tuyển và trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

Để tạo điều kiện cho học sinh tham dự Vòng bán kết Cuộc thi, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chỉ đạo Hiệu trưởng các trường có học sinh tham gia dự thi Vòng bán kết Cuộc thi tạo điều kiện về mặt thời gian, cơ sở vật chất cũng như cử cán bộ, giáo viên hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức để các học sinh dự thi đạt kết quả tốt nhất.

Theo Ban Tổ chức, vòng bán kết Cuộc thi sẽ bắt đầu từ 09 giờ 00 ngày 24/02/2020 đến 21 giờ 00 ngày 08/3/2020./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây