Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định tổ chức trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại xã Bình Tân, huyện Tây Sơn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 116 0
Ngày 19 tháng 11 năm 2019, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định phối hợp với chính quyền địa phương xã Bình Tân tổ chức đợt Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định tổ chức trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại xã Bình Tân, huyện Tây Sơn

Tham gia buổi trợ giúp pháp lý có các báo cáo viên là Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh cùng chính quyền địa phương xã Bình Tân, huyện Tây Sơn và hơn 50 người dân tại xã cùng đến dự.

Tại buổi trợ giúp, các báo cáo viên đã triển khai Luật Người khuyết tật, Luật Trợ giúp pháp lý và các quy định pháp luật về chế độ chính sách cho người khuyết tật. Ngoài ra, những người có nhu cầu trợ giúp, hỗ trợ các tình huống, vụ việc liên quan pháp luật còn được các Trợ giúp viên pháp lý thực hiện trợ giúp pháp lý miễn phí tại buổi trợ giúp.

Cùng với việc trợ giúp pháp lý, Trung tâm TGPL Nhà nước còn phát miễn phí tờ gấp pháp luật các loại đến tận tay những người dân đến dự tại buổi trợ giúp, nhằm góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật, nhất là quyền tiếp cận thông tin, tiếp cận pháp luật của người khuyết tật; để người khuyết tật có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đóng góp khả năng của mình cho xã hội./.

Tác giả bài viết: Văn Cương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây