TP. Quy Nhơn và thị xã An Nhơn lọt vòng chung khảo Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân sự

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 80 0
Tối 22/11, tại Hội trường UBND TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân sự cụm thi số 1 với 04 đội thi đến từ huyện: Phù Cát, Tuy Phước; thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn.
TP. Quy Nhơn và thị xã An Nhơn lọt vòng chung khảo Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân sự

Cũng như các cụm thi số 2, số 3, tại cụm thi số 1, 4 đội đã thi 3 phần thi gồm: Giới thiệu, kiến thức và tiểu phẩm. Ở phần thi giới thiệu, 4 đội thi đã khéo léo dùng kịch, thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, bài chòi… để giới thiệu về thành viên đội thi; đặc trưng địa lý, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống pháp luật và tình hình công tác thực hiện nghĩa vụ quân sự của địa phương. Trong phần thi kiến thức, 4 đội thi đều trả lời đúng 10 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra, thể hiện là những người am hiểu pháp luật, nhất là các quy định trong Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành; các quy định của Hiến pháp năm 2013; các đạo luật khác về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân có liên quan trong tổ chức thực hiện công tác nghĩa vụ quân sự. Ở phần thi tiểu phẩm, 4 đội thi đã rất công phu dùngkịch nói, ca kịch…để biểu diễn các tình huống, vụ việc, liên quan đến việc vận động, tuân thủ, chấp hành, xử lý vi phạm liên quan đến pháp luật về nghĩa vụ quân sự, công tác tuyển quân… gây ấn tượng, thuyết phục được Ban giám khảo và người xem.

Kết quả sau 3 phần thi, TP. Quy Nhơn có 97,25 điểm, thị xã An Nhơn có 94,25 điểm, huyện Phù Cát có 92,75 điểm, huyện Tuy Phước có 91,75 điểm. Ban tổ chức đã chọn 2 đội thi: TP. Quy Nhơn và thị xã An Nhơn vào vòng chung khảo cùng với đội thi của các huyện: Hoài Nhơn, Phù Mỹ (cụm số 2) và Tây Sơn (cụm số 3)./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây