Khai mạc vòng Sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân, cụm thi số 2

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 77 0
Tối 18/11, tại Hội trường UBND huyện Hoài Nhơn, UBND tỉnh đã khai mạc vòng Sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân, cụm thi số 2 với 04 đội thi đến từ các huyện: Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão.
Khai mạc vòng Sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân, cụm thi số 2

Phát biểu tại Cuộc thi,Giám đốc Sở Tư phápLê Văn Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: Thanh niên là lực lượng xã hội hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội đã mở ra nhiều cơ hội để thanh niên ngày càng có điều kiện môi trường thuận lợi phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến, trưởng thành, trở thành lực lượng xung kích cách mạng, là nguồn nhân lực quyết định thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của mỗi thanh niên Việt Nam. Vì vậy, UBND tỉnh tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân sự với mong muốn Cuộc thi sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các tuyên truyền viên pháp luật, người thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật; từ đó phát hiện những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo động lực mới cho những người quản lý nhà nước và làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Từ Cuộc thi, cộng đồng sẽ tiếp tục thấu hiểu, đồng cảm và quan tâm đối với công tác này. Ban Tổ chức cũng coi đây là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền những quy định pháp luật về nghĩa vụ quân sự cho thanh niên nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung trên địa bàn…

Tại Cuộc thi cụm số 2, các đội thi đã cùng thi 3phần: Giới thiệu, kiến thức và tiểu phẩm. Kết quả, huyện Hoài Nhơn có 290,5 điểm, huyện Phù Mỹ có 289,25 điểm, huyện Hoài Ân có 281,25 điểm và huyện An Lão có 253,25 điểm. Căn cứ số điểm trên, Ban tổ chức đã chọn 2 đội thi của 2 huyện: Hoài Nhơn và Phù Mỹ đi tiếp vào vòng Chung khảo Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về nghĩa vụ quân sự, dự kiến tổ chức vào ngày 06/12/2019 tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây