Hoài Hải, tổ chức Tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý ( PBGDPL-TGPL) tại 02 thôn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 94 0
Thực hiện chương trình TGPL năm 2019 của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Định và kế hoạch PBGDPL của UBND xã Hoài Hải, nhân hưởng ứng tháng thực hiện Ngày pháp luật NCHXHCNVN năm 2019. Chiều ngày 12/10/2019, Tư pháp, Chi hội Luật gia và Câu lạc bộ TGPL xã phối hợp với Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Định. Tổ chức 02 điểm sinh hoạt các chuyên đề pháp luật, tư vấn pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Hoài Hải.
Hoài Hải, tổ chức Tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý ( PBGDPL-TGPL) tại 02 thôn

Về dự trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở có ông Lê Thành Trung - Phó Giám đốc Trung tâm và Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp Nhà nước tỉnh cùng với cán bộ và nhân dân ở 02 thôn ( Kim Giao Trung; Kim Giao Bắc) trên địa bàn xã Hoài Hải,

Tại buổi trợ giúp pháp lý các báo cáo viên phổ biến các nội dung chính về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, Luật Đất đai năm 2013, Luật Nghĩa vụ Quân sự; Luật Thủy sản, Nghị định 42/2019 về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực thủy sản; Luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Qua đó, giúp người dân hiểu rõ những quy định của pháp luật và bổ sung kịp thời những quy định mới của pháp luật. Nhất là tình hình phát triển chung của đất nước hiện nay.

Sau khi phổ biến một số nội dung của các văn bản pháp Luật, các báo cáo viên và trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn và giải đáp những thắc mắc, cũng như nguyện vọng của bà con tại đại phương. Phần lớn những thắc mắc của bà con chủ yếu liên quan đến các quy định của Luật Đất đai và các chính sách xã hội đang là vấn đề nổi cộm.

Trung tâm còn phát miễn phí gần 1000 tờ gấp pháp luật các loại đến tận tay những người tham dự nhằm bổ sung, giải đáp các vướng của người dân về các quy định của pháp luật.

Qua buổi trao đổi của các báo cáo viên giúp cho người dân tại đại phương hiểu rõ và nắm chắc hơn các quy định của pháp luật, cũng tại buổi trợ giúp người dân cũng được Trợ giúp viên tư vấn giúp giải guyết các vướng mắc của bà con tại địa phương đang gặp phải.

Được biết trên cơ sở kế hoạch thực hiện Ngày pháp luật năm 2019 của UBND xã Hoài Hải; Tuyên truyền viên pháp luật xã sẽ xuống các thôn phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến tình hình chung của địa phương./.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây