Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Tây Sơn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 72 0
Sáng ngày 03/10, tại Hội trường UBND huyện Tây Sơn, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho 147 hòa giải viên trên địa bàn huyện.
Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Tây Sơn

Tại Hội nghị, các hòa giải viên đã được nghe các báo cáo viên pháp luật của tỉnh phổ biến 02 chuyên đề: Pháp luật về hòa giải ở cơ sở và pháp luật về thừa kế theo Bộ luật Dân sự năm 2015. Đồng thời, các hòa giải viên đã cùng tham gia phân tích, xử lý các tình huống pháp luật do báo cáo viên đưa ra tại hội nghị và xem biểu diễn tiểu phẩm “Chung tay bảo vệ môi trường” do chính các hòa giải viên của xã Tây Phú, huyện Tây Sơn thực hiện.

Thông qua Hội nghị, các hòa giải viên trên địa bàn huyện Tây Sơn không chỉ đã tiếp thu được nhiều kiến thức pháp luật phục vụ công tác hòa giải ở cơ sở mà còn nắm bắt được những kỹ năng cần thiết trong việc vận dụng pháp luật và tình làng, nghĩa xóm để giải quyết các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.

Theo Kế hoạch, đến hết ngày 10/10, Sở Tư pháp sẽ tổ chức 02 Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại địa bàn 02 huyện: Hoài Nhơn và Phù Cát./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây