PHÙ CÁT: TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT NĂM 2019

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 78 0
Tối ngày 24/9, tại xã Cát Hải, UBMTTQVN huyện Phù Cát phối hợp với phòng tư pháp huyện và đồn biên phòng Cát Khánh đã tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật cho cán bộ, viên chức các xã ven biển trong huyện.
 PHÙ CÁT: TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT NĂM 2019

 

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các xã ven biển là: Cát Chánh, Cát Tiến, Cát Hải, Cát Khánh, Cát Thành và Cát Minh. Theo đó, mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: trả lời câu hỏi trắc nghiệm, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm với nội dung tập trung vào một số nội dung như: Luật biển năm 1982, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, luật giao thông đường bộ, luật hôn nhân và gia đình….

Với hình thức sân khâu hóa, các đội thi đã cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng và sự am hiểu kiến thức pháp luật; đồng thời các tiểu phẩm với nội dung gần gũi, xoay quanh các vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày đã tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Qua đó, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, nhất là tình trạng tàu cá, ngư dân khai thác hải sản vi phạm lãnh hải nước ngoài, tình trạng bạo lực gia đình, vi phạm luật giao thông đường bộ….

          Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Cát Hải, 2 giải nhì thuộc về  xã Cát Minh và Cát Khánh./.

Tác giả bài viết: Trường Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây