Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 65 0
Sáng 14/9, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở Tư pháp, công chức Phòng PBGDPL; đại diện một số sở, ban, ngành, cơ quan báo chí cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND cấp xã, công chức Tư pháp – hộ tịch một số đơn vị cấp xã và hòa giải viên đến từ 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Phó vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp Lê Thị Vân Anh và Phó vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp Ngô Quỳnh Hoa lần lượt giới thiệu một số nội dung về tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm trong Bộ luật Hình sự năm 2015 và một số vấn đề chung về công tác phổ biến, giáo dục pháp luậtvà kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luậttrực tiếp.

Hội nghị là một trong những hoạt động thuộc phạm vi thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật” do Bộ Tư pháp triển khai thực hiện trong năm 2019. Thông qua Hội nghị, các đại biểu cơ bản đã nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật để thời gian đến có thể tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền thực hiện tốt hơn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây